Trang chủ » Tin tức » Bệnh viện Quân y 4 trên đà đổi mới, nâng cao chất lượng phục vụ để hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Bệnh viện Quân y 4 trên đà đổi mới, nâng cao chất lượng phục vụ để hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

    Được thành lập ngày 21/8/1976, trải qua nhiều giai đoạn của cuộc khác chiến chống Mỹ cứu nước với nhiều tên gọi khác nhau, Bệnh viện Quân y 4, Cục Hậu cần, Quân đoàn 4 (Bệnh viện Quân Y 4) đã có nhiều đổi mới trong công tác thu dung cấp cứu, điều trị để hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

    Ngay từ những ngày đầu mới thành lập, Bệnh viện vinh dự được giao nhiệm vụ điều trị, giám định thương tật đối với thương, bệnh binh sau cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, làm cơ sở cho Quân đoàn giải quyết tốt các chế độ chính sách sau chiến tranh. Khám, điều trị, chăm sóc sức khỏe cán bộ, chiến sỹ Quân đoàn để bảo đảm công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và tham gia sản xuất, phục hồi kinh tế chiến tranh. Ngày nay, cùng với dòng chảy của lịch sử, trên đà phát triển hội nhập kinh tế quốc tế và xu thế toàn cầu hóa, Bệnh viện đã thực hiện có hiệu quả Chương trình kết hợp quân – dân y của Chính phủ (Chương trình y tế số 12) trên địa bàn. Với lực lượng nhân lực chất lượng cao được thu hút, trọng dụng và bố trí phù hợp, Bệnh viện đã thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh cho cán bộ, chiến sỹ Quân đoàn và nhân dân trên địa bàn, bảo đảm công tác thu dung, cấp cứu, điều trị an toàn, hiệu quả, khẳng định được uy tín, thương hiệu của Bệnh viện hạng II quân – dân y kết hợp trên địa bàn đứng chân.

    Để có được những thành tích và kết quả đó, Đảng ủy – Ban Giám đốc Bệnh viện đã xác định nhiều chủ trương, giải pháp thực hiện phù hợp với điều kiện mới. Trong đó, tập trung vào công tác giáo dục cho cán bộ, bác sỹ, nhân viên nhận thức đúng yêu cầu nhiệm vụ, phấn đấu nỗ lực hết mình, vượt qua khó khăn, thách thức, tồn tại, chấn chỉnh nâng cao y đức, tăng cường chất lượng khám, chữa bệnh. Đồng thời, Bệnh viện đã đoàn kết, quyết tâm thực hiện cơ chế tự chủ về tài chính, đổi mới mô hình hoạt động, phát huy mọi nguồn lực để duy trì hoạt động khám, chữa bệnh cho các đối tượng bảo đảm theo hướng “Công bằng – Hiệu quả – Phát triển”. Khuyến khích đầu tư phát triển các dịch vụ y tế chất lượng cao, huy động nhiều nguồn lực cho việc cung cấp các dịch vụ y tế, tăng cường mua sắm trang thiết bị y tế tiên tiến, hiện đại (như Máy chụp CT Scanner, Máy chụp cộng hưởng từ MRI, Máy chụp X- quang kỹ thuật số, Máy siêu âm màu, Máy xét nghiệm ký sinh trùng…) để phục vụ tốt nhất cho công tác khám, chữa bệnh, giúp điều trị thành công hoặc cứu sống nhiều ca bệnh phức tạp, nguy kịch, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Bên cạnh đó, Bệnh viện đã chủ động ký hợp đồng, liên kết xây dựng nhiều Phòng khám vệ tinh của các bệnh viện lớn trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh như: Bệnh viện Răng-Hàm-Mặt TP. HCM, Bệnh viện Mắt TPHCM; thường xuyên phối hợp, hợp tác với các bệnh viện lớn trong khu vực như: Bệnh viện Chợ Rẫy, Thống Nhất, Nhân dân Gia Định, Bình Dân, Chấn thương chỉnh hình, Viện Y học cổ truyền, BV Quân y 175 để phục vụ tốt nhất trong công tác khám và điều trị ở Bệnh viện. Chú trọng thu hút, trọng dụng các nguồn nhân lực chất lượng cao mời về Bệnh viện công tác, đồng thời chủ động mời các y, bác sỹ đầu ngành, giỏi về chuyên môn đến giúp đỡ, hướng dẫn, chuyển giao kỹ thuật, khám, tư vấn, phẫu thuật, điều trị theo yêu cầu của người bệnh, đạt nhiều kết quả tốt, được cán bộ, chiến sỹ trong Quân đoàn và nhân dân trên địa bàn khen ngợi, đánh giá cao.

    Song song với những chính sách thu hút, trọng dụng nhân lực cao cùng với việc đầu tư mua sắm trang, thiết bị tiên tiến, hiện đại. Bệnh viện thường xuyên đổi mới, nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh; từng bước nghiên cứu, xây dựng và hoàn thiện các ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành khám, chữa bệnh, phấn đấu giảm thủ tục hành chính, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại cho người bệnh; tạo điều kiện thuận lợi cho người dân (nhất là số công nhân lao động) trên địa bàn được tiếp cận sử dụng các dịch vụ y tế có chất lượng cao và tốt nhất. Để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác khám, chữa bệnh, bên cạnh việc chăm lo đến công tác đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; Bệnh viện còn thường xuyên giáo dục nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử và thái độ phục vụ cho đội ngũ cán bộ y, bác sỹ và nhân viên phục vụ. Bệnh viện luôn xác định, phong cách và thái độ phục vụ người bệnh có vai trò vô cùng quan trọng trong toàn bộ hoạt động khám, chữa bệnh, nên thời gian qua, Bệnh viện đã coi trọng đổi mới thái độ, phong cách phục vụ của đội ngũ cán bộ y, bác sỹ. Thường xuyên chỉnh đốn lễ tiết, tác phong, trang phục, thái độ phục vụ, kỹ năng giao tiếp, ứng xử; tất cả mọi cán bộ y, bác sỹ đều phải nói không với hành động “cư xử thiếu văn hóa với người bệnh và gia đình người bệnh” hoặc “vô cảm trước nỗi đau của người bệnh”…Từ đó, đã làm thay đổi nhận thức, thái độ, trách nhiệm và phong cách phục vụ người bệnh, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ; củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh, đem lại sự gần gũi, tin cậy, hợp tác và sẻ chia từ phía người bệnh. Góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác khám, điều trị, kịp thời xử lý, khắc phục các sự cố y khoa xảy ra ngoài mong muốn, quyết tâm thực hiện có hiệu quả Chương trình y tế số 12, xây dựng hình ảnh tốt đẹp của người thầy thuốc Bệnh viện Quân y 4 sáng về y đức, sâu về y lý, giỏi về y thuật, vững về y nghiệp,” trong lòng người dân.

    Có thể nói, sức khỏe là cái vốn quý nhất của con người và của toàn xã hội, là nền tảng cơ bản nhất để mỗi người sống – làm việc – cống hiến, tạo ra cuộc sống ấm no, gia đình hạnh phúc, xã hội phồn vinh. Để hướng tới “sự tin tưởng của người bệnh” trong công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, chiến sỹ trong Quân đoàn và người dân trên địa bàn; những năm gần đây, Bệnh viện đã làm tốt công tác sửa chữa, tu bổ, nâng cấp, xây dựng nhiều công trình mới phục vụ tốt nhất công tác chăm sóc sức khỏe người bệnh. Cuối năm 2019, Bệnh viện đã đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng khu nhà 5 tầng kèm dịch vụ cao, gồm nhiều khoa như: BHYT- Phụ sản, Ngoại Chuyên khoa và Gây mê-Hồi sức cấp cứu… với hệ thống phòng mổ, phòng hồi sức, phòng chăm sóc đặc biệt hiện đại, đảm bảo các điều kiện tốt nhất về không khí, nhiệt độ, ánh sáng trong công tác cấp cứu, điều trị, nhằm thực hiện tốt sứ mệnh của Bệnh viện đó là hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên địa bàn. Đặc biệt, trong những năm gần đây, trước nhiều áp lực từ cơ chế tự chủ về tài chính, đổi mới mô hình hoạt động, cán bộ, nhân viên trong Bệnh viện đã có nhiều nỗ lực, quyết tâm xây dựng cảnh quan môi trường xanh – sạch – đẹp; từng bước cải tạo khuôn viên cây xanh, củng cố, thay mới nhiều hệ thống biển, bảng, pano, Áp phíc; xây dựng nhiều bồn hoa, cây cảnh tạo được không gian môi trường trong lành – khang trang – sạch đẹp, biến Bệnh viện không chỉ là nơi khám, điều trị bệnh đơn thuần, mà còn là nơi nghỉ ngơi, chăm sóc sức khỏe lý tưởng.

    Nằm trên địa bàn trọng yếu và phát triển năng động cả về kinh tế, văn hóa – xã hội, nhiều bệnh viện, cơ sở khám, chữa bệnh đã hình thành, thu hút và tạo ra áp lực cạnh tranh không hề nhỏ về thị phần người bệnh giữa các cơ sở y tế. Tuy  nhiên, trên đã phát triển cùng với những kinh nghiệm trong quản lý, điều hành và quyết tâm đổi mới, nâng cao chất lượng phục vụ khám, chữa bệnh nhằm thu hút người bệnh, lấy “Sự hài lòng của người bệnh là niềm hạnh phúc của Bệnh viện” và là mục tiêu cao nhất trong giai đoạn hiện nay. Bệnh viện đã bố trí, sắp xếp nhiều hệ thống biển, bảng chỉ dẫn khoa học, phù hợp, đồng thời phát huy hiệu quả vai trò của “Tổ công tác xã hội” để hướng dẫn, tư vấn về các thủ tục, bảo hiểm và chăm sóc sức khỏe, giúp người bệnh đến thăm, khám, điều trị thuận tiện nhất. Trong lúc chờ đợi khám hoặc nằm điều trị,  người bệnh và thân nhân có thể thư giãn, tiếp nhận các thông tin khác nhau về công tác phòng chống dịch Covid-19 và các dịch vụ, kỹ thuật y tế hiện đại qua hệ thống truyền thanh, truyền hình, tivi của Bệnh viện.

    Có thể nói, suốt chặng đường gần 45 năm thực hiện lời Bác Hồ dạy “Lương y như từ mẫu”; hơn 300 cán bộ, y bác sỹ Bệnh viện Quân y 4 đã ngày đêm tận tâm, tận lực, ân cần, chu đáo với người bệnh; luôn ra sức phấn đấu và hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của mình trong công tác khám, chữa bệnh. Tập thể Bệnh viện đã không ngừng nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đồng sức, đồng lòng, đoàn kết thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe cán bộ, chiến sĩ trong Quân đoàn và công nhân lao động trên địa bàn, ngày càng trưởng thành, lớn mạnh về mọi mặt. Quyết tâm xây dựng uy tín, thương hiệu của mình trong công tác khám, điều trị và chăm sóc sức khỏe người dân trong khu vực. Chủ động đề ra nhiều giải pháp phù hợp, chung tay cùng cả nước và toàn ngành y tế khống chế, ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, đem lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho mọi gia đình. Bằng những kinh nghiệm trong quản lý, điều hành cùng với những chủ trương, giải pháp  và cách làm phù hợp, tin rằng thời gian tới, Bệnh viện Quân y 4 sẽ có thêm nhiều thành tựu mới trên đà đổi mới và phát triển bền vững, toàn diện; hướng tới mục tiêu “niềm tin” và “sự hài lòng” của người bệnh về chất lượng, dịch vụ “tốt nhất”, “hiệu quả nhất”; thu hút và đáp ứng mọi nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân./.  

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

CAPTCHA